Yến sào biếu Tết: Món quà ý nghĩa, gửi gắm yêu thương

Yến sào là một loại thực phẩm quý hiếm có giá trị dinh dưỡng cũng như mang giá kinh tế cao, vì vậy thường được nhiều người lựa chọn làm quà tặng dành cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay cấp trên. Trong bài viết này, Lifenest sẽ cùng bạn đọc giải đáp những ý nghĩa xoay quanh quà tặng yến sào biếu Tết

Yến sào biếu Tết – xu hướng quà tặng thịnh hành 2021

Trước đây, xu hướng biếu Tết quen thuộc thường là những món quà mang ý nghĩa trang trí, trưng bày như tranh, tượng, đồng hồ, các loại rượu quý,… Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay khi môi trường ngày càng ô nhiễm, nguồn nước bị nhiễm hóa chất, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học,… làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người thì một món quà ý nghĩa, tốt cho sức khỏe, ngừa nhiều bệnh tật chính là lựa chọn hàng đầu. 

Yến sào biếu Tết - xu hướng quà tặng trong những năm gần đây
Yến sào biếu Tết – xu hướng quà tặng trong những năm gần đây

Xu hướng lựa chọn quà biếu từ năm nay đã có sự thay đổi, điều này xuất phát từ thực tế nhu cầu chăm sóc sức khỏe của ông bà, bố mẹ, người thân khi tuổi càng lớn, sức khỏe suy giảm. Lựa chọn một món quà với tiêu chí bổ dưỡng, giúp phòng và điều trị các loại bệnh là cách phù hợp nhất để bày tỏ lòng hiếu thuận. 

Đối với bạn bè, đồng nghiệp hay cấp trên, đây là những đối tượng có cuộc sống đầy đủ về kinh tế tuy nhiên lại thường không có nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân và gia đình. Lúc này, quà Tết yến sào chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho cả người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Mang ý nghĩa và giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, vô cùng tiện ích, thiết thực. 

Tại sao nên lựa chọn yến sào làm quà Tết?

Không phải ngẫu nhiên yến sào trở thành “trend” và được lựa chọn làm món quà biếu Tết trong những năm gần đây. Những lý do khiến yến sào trở thành sản phẩm được nhiều người chọn làm quà biếu Tết là:

Yến sào tốt cho sức khỏe 

Yến sào chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của con người
Yến sào chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của con người

Trong yến sào có chứa 2 thành phần dưỡng chất chính gồm Glycol và Protein. Trong đó, Glycol gồm 7 loại đường dễ dàng hấp thụ trong cơ thể và protein gồm 18 loại acid amin (trong đó có nhiều loại dưỡng chất mà cơ thể không tự thay thế được), hơn 31 nguyên tố vi lượng cùng khoáng chất thiết yếu dành cho cơ thể con người. 

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng tổ yến đều đặn 3 lần/tuần sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện các chức năng tim gan và huyết áp, tăng cường khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng, giải trừ các độc tố trong máu, điều hòa chức năng sinh lý ở cả đàn ông và phụ nữ,…

Yến sào có thể được sử dụng để tạo ra các món ăn đa dạng, bổ dưỡng đối với mọi đối tượng khác nhau, từ người mới ốm dậy đến bà mẹ đang mang thai, người già có thể trạng kém,…

Bí quyết làm đẹp tuyệt vời của chị em 

Trong tổ yến có chứa thành phần Threonine, đây là chất giúp da tổng hợp và sản sinh ra elastin và collagen. Giúp làn da giảm mụn, mờ tàn nhang, làm hồng da, giảm quá trình lão hóa giúp lưu giữ vẻ đẹp thanh xuân cho phái đẹp. 

Yến sào chỉ chứa đường tự nhiên galactose không hề chứa chất béo, phù hợp sử dụng hàng ngày mà không làm tăng cân. Ngoài ra, trong tổ yến còn chứa hàm lượng lớn canxi và sắt, đây là các nguyên tố bổ dưỡng cho hệ thần kinh và trí não cũng như lưu thông tuần hoàn máu tốt, giúp hệ xương luôn khỏe mạnh. Manga, brom, kẽm, đồng cũng là thành phần giúp chị em chống lão hóa cho da, bảo vệ da khỏi những tia cực tím độc hại. 

Giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi 

Yến sào biếu Tết là lựa chọn hợp lý dành cho những người làm việc trí óc, phải chịu áp lực và căng thẳng thường xuyên. Trong tổ yến có chứa các nguyên tố vi lượng như Mn, Cu, Zn, Br giúp ổn định hệ thống thần kinh, tăng cường trí nhớ và giữ tinh thần luôn minh mẫn. Giảm căng thẳng và giúp người dùng ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

Yến sào sử dụng được cho mọi đối tượng 

Yến sào phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau
Yến sào phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau

Tổ yến là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có thể sử dụng cho mọi đối tượng, cụ thể: 

  • Trẻ em trên 1 tuổi: Trong yến sào chứa tổ hợp axit amin cùng nhiều dưỡng chất quý khác. Sử dụng yến sào thường xuyên sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch ở trẻ. Tăng cường sức đề kháng cho các cơ quan nội tạng như gan, phổi và nội tiết trong cơ thể trẻ. Khi mới dùng chỉ nên sử dụng liều lượng nhỏ chỉ khoảng 70mg mỗi ngày. Sau khi cơ thể đã thích nghi có thể tăng liều lượng lên. Tổ yến sử dụng tốt cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, viêm đường hô hấp, mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. 
  • Người lớn tuổi: Theo các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra tổ yến tăng cường sức khỏe đề kháng và hệ miễn dịch cho người già. Cải thiện các chức năng tim mạch, ổn định huyết áp, hỗ trợ hệ hô hấp hoạt động tốt hơn. Đặc biệt giúp loại bỏ các độc tố trong máu phù hợp với những người thường xuyên sử dụng các chất kích thích. 
  • Phụ nữ đang mang thai và sau sinh: Chỉ sử dụng yến sào cho phụ nữ mang thai trên 3 tháng với liều lượng 2 bát tổ yến/tuần. Tốt nhất nên chế biến thành món cháo tổ yến hoặc các món hầm cùng các nguyên liệu khác để tăng thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Đối với phụ nữ sau sinh 3 tháng có thể sử dụng yến sào giúp tăng cường sức đề kháng, giảm các bệnh hậu sản và có nguồn sữa dồi dào để nuôi con. 
  • Đối với nam giới: Trong yến sào có chứa 11,4% chất L- Arginine, đây là chất giảm sự rối loạn cương dương và ham muốn nam giới. Vì vậy, sử dụng tổ yến sẽ giúp điều hòa chức năng tình dục và sinh lý đàn ông. Ngoài ra hai loại axit amin là Valine ( 4,12%) và Isoleucine( 2,04%) giúp điều hòa protein, cân bằng nitơ và các chất cần thiết giúp nam giới hồi sức sau những giờ tập thể thao, và tình trạng mệt mỏi, căng thẳng do công việc cũng được giảm đi đáng kể. 

Xem thêm: Tìm hiểu cách làm yến sào giả và những tác hại khó lường

Các loại yến được ưa chuộng làm quà tặng

Hiện nay yến sào được chia thành nhiều loại khác nhau, dựa vào nguồn gốc chia thành yến tự nhiên và yến nuôi. Chia theo màu sắc có các loại tổ yến chính gồm huyết yến và bạch yến. Tuy nhiên để phân loại yến sào theo nguồn gốc thì sẽ rất khó, bởi chúng không có nhiều sự khác biệt. Do đó, người ta thường lựa chọn tổ yến dựa theo màu sắc bởi nó có sự chênh lệch rõ ràng về giá cả theo màu sắc. 

Huyết yến và bạch yến là những loại tổ yến được ưa chuộng làm quà tặng nhất hiện nay
Huyết yến và bạch yến là những loại tổ yến được ưa chuộng làm quà tặng nhất hiện nay

Bạch yến

Bạch yến có màu trắng ngà, mặt tổ yến và sợi yến thường dày hơn. Đây là loại tổ yến khá phổ biến, được nhiều người lựa chọn bởi giá trị dinh dưỡng cao không thua kém bất kỳ loại tổ yến nào khác. Bạch yến được tạo ra từ nước dãi của chim yến, do đó chúng có mùi đặc trưng. Khi chưng tổ yến sẽ thấy các sợi yến nở đều, dai có thể sử dụng cho các thành viên trong gia đình từ trẻ nhỏ đến người già. 

Huyết yến

Huyết yến là loại yến sào “thượng hạng” nhất trong các loại tổ yến. Đặc điểm của huyết yến đó là có màu đỏ tươi, mép viền có màu trắng. Số lượng huyết yến hiếm, chiếm tỉ lệ nhỏ nên giá trị kinh tế của nó rất cao khoảng vài chục triệu đồng cho 1kg tổ yến. Hơn nữa, giá trị dinh dưỡng của huyết yến cũng cao hơn nhiều lần so với bạch yến. 

Trên đây, chúng ta đã tìm hiểu về ý nghĩa cũng như lý do yến sào biếu Tết được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây. Để có thể sở hữu sản phẩm tổ yến chất lượng làm quà tặng trong dịp Tết, bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín. Tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng làm ảnh hưởng đến giá trị và ý nghĩa muốn gửi gắm qua món quà. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sup yen cang cua 2

Cách chế biến và công dụng của món súp yến sào càng cua

Súp là một trong những cách chế biến yến sào được nhiều người yêu thích. Các nguyên liệu hòa quyện với nhau một cách hoàn…
Nên mua yến thô không

Nên mua yến thô hay yến tinh chế? Loại nào tốt hơn?

Yến thô và yến tinh chế được cung cấp trên thị trường với mức giá chênh lệch lớn cùng những cam kết về chất lượng…
Khi nào không nên ăn yến sào và vì sao không nên ăn?

Khi nào không nên ăn yến sào và vì sao?

Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng cho nhiều đối tượng, công dụng của nó đã được chứng minh bởi nhiều chuyên gia thông qua…
To Yen Sao Khanh Hoa Lifenest25

Bật mí 9 tác dụng của yến sào ( tổ yến ) không phải ai cũng biết

Yến sào vốn được biết đến là một trong những món ăn tẩm bổ hàng đầu không chỉ bởi hàm lượng chất dinh dưỡng mà…
Lông yến có độc không

Lông yến có độc không? Ăn phải tổ yến còn lông ảnh hưởng thế nào?

Tổ yến được biết đến là loại thực phẩm cao cấp, bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên khi mua yến tự nhiên,…
Tác dụng phụ của yến sào,hạn sử dụng và cách bảo quản

Tác dụng phụ của yến sào, những lưu ý về hạn sử dụng và cách bảo quản

Yến sào được biết đến là thực phẩm bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi và đối tượng với lượng dưỡng chất dồi dào, phong phú.…
Hướng dẫn sử dụng yến sào cho từng đối tượng cụ thể

Hướng dẫn sử dụng yến sào cho từng đối tượng cụ thể

Yến sào là một trong những thực phẩm cực kỳ giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe và được khách hàng ở mọi lứa tuổi…
mat na yen sao 4

Mặt nạ yến sào: Giải pháp làm đẹp, trẻ hóa làn da

Bên cạnh công dụng bồi bổ sức khỏe, yến sào còn được biết đến là một loại nguyên liệu làm đẹp và chăm sóc da…
Chia sẻ
Bỏ qua