Vì sao ăn tổ yến giúp giảm stres

Công dụng của yến sào đối với sức khoẻ thì hầu như ai cũng biết. Không chỉ tác động đến hệ tiêu hoá, hệ hô hấp mà tổ yến còn là thực phẩm cải lão hoàn đồng của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác dụng của yến sào đối với sức khoẻ tinh thần. Ăn tổ yến có thực sự giúp giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi?

Các tác dụng của yến sào đối với sức khoẻ tinh thần

Ăn yến sào thường xuyên giúp ổn định thần kinh, cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Người già ăn yến sào sẽ giảm tình trạng mất ngủ, khó ngủ, tinh thần sảng khoái hơn. Nhờ đó mà giảm được tình trạng căng thẳng, mệt mỏi do mất ngủ mỗi ngày.

Với chị em phụ nữ, ăn yến sào lâu dài sẽ mang lại làn da tươi tắn, hồng hào và rạng rỡ.
Với chị em phụ nữ, ăn yến sào lâu dài sẽ mang lại làn da tươi tắn, hồng hào và rạng rỡ.

Yến sào có chứa threonine là chất tham gia chính trong quá trình sản xuất collagen và elastin. Hai chất này đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi và tái tạo da từ lớp tế bào gốc. Làn da trẻ khoẻ, vẻ ngoài rạng ngời giúp chị em phụ nữ trở nên tự tin để chinh phục khó khăn, thử thách, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi.

Vì sao ăn tổ yến giúp giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi?

Magie là nguyên tố vi lượng đóng vai trò quan trọng trong việc điều hoà hệ thần kinh cơ. Cơ thể có đủ Magie sẽ có tình trạng dẫn truyền thần kinh ổn định. Việc thiếu hụt Magie khiến cơ thể nhạy cảm với tiếng ồn, thần kinh yếu, thường xuyên đau đầu, co cứng cơ.
Canxi là thành phần quan trọng với xương, cơ và hệ miễn dịch. Khi cơ thể thiếu Canxi, các hoạt động dẫn truyền thần kinh bị ức chế, giảm chức năng hưng phấn và gây rối loạn chức năng vận động. Giấc ngủ buổi tối cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc bổ sung đầy đủ Canxi cho cơ thể còn giúp ổn định tinh thần, giấc ngủ và tăng cường khả năng ghi nhớ.
Yến sào chứa đến 18 loại acid amin khác nhau và các vi chất cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được, trong số đó, có Canxi và Magie. Nếu duy trì việc ăn tổ yến đều đặn thì cơ thể sẽ được đảm bảo cung cấp đủ Canxi, Magie để hạn chế các ức chế lên hệ thần kinh, ổn định dẫn truyền và tinh thần.
Ngoài ra, việc ăn yến sào thường xuyên còn giúp các bộ phận trong cơ thể được bổ sung dưỡng chất đầy đủ. Cơ thể luôn ở trong tình trạng khoẻ mạnh, trà đầy năng lượng, giảm bớt mệt mỏi và căng thẳng mỗi ngày.

Các cách chế biến tổ yến đơn giản mà ngon

Để ăn yến sào ngon hơn nhưng vẫn đảm bảo giữ được lượng dưỡng chất đầy đủ, bạn cần biết cách chế biến an toàn. Cùng tìm hiểu một số cách chế biến yến sào dưới đây để làm đa dạng món ăn bổ dưỡng này nhé.

Yến sào chưng hạt sen

Một trong những cách nấu phổ biến nhất hiện nay là yến sào chưng hạt sen. Để chế biến món ăn ngon bổ dưỡng này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu:

Yến chưng hạt sen với táo đỏ siêu bổ dưỡng và rất dễ chế biến
Yến chưng hạt sen với táo đỏ siêu bổ dưỡng và rất dễ chế biến
  • 3gr yến sào (cho một khẩu phần ăn người lớn) hoặc 1-2gr yến sào (đối với trẻ em).
  • 100gr hạt sen khô.
  • Đường phèn hoặc đường cát trắng.

Các bước chế biến
Bước 1: Ngâm yến trong nước lạnh khoảng 30-45 phút cho sợi yến nở và tơi ra. Sau đó vớt ra để ráo nước. Lưu ý không ngâm yến trong nước nóng, sợi yến sẽ bị nát ra, không giữ được vị ngon của món yến chưng.
Bước 2: Hạt sen khô ngâm vào nước ấm khoảng 1h rồi vớt ra. Cho vào một ít nước cùng với hạt sen và hầm cho đến khi hạt sen mềm ra.
Bước 3: Yến sau khi để ráo nước thì cho vào thố rồi đặt vào nồi chưng cách thuỷ, chưng trong khoảng 30-40 phút. Sau đó cho đường và hạt sen vào rồi chưng thêm khoảng 15-20 phút. Nếu không có nồi chưng yến, bạn có thể bỏ yến vào bát có nắp đậy, bỏ vào nồi, đổ nước ngập một nửa bát và bật lửa lớn, đến khi nước sôi, tiếp tục đun thêm 20-30 phút. Sau đó cho đường và hạt sen vào, giảm lửa nhỏ rồi đun thêm khoảng 25 phút.

Yến sào chưng táo đỏ

Táo đỏ là thành phần phổ biến được dùng cùng yến sào. Yến sào chưng táo đỏ vừa giữ được các tác dụng của tổ yến, vừa mang đến hương vị thơm ngon.
Để chế biến món yến sào chưng táo đỏ, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

  • 3gr yến sào (cho một khẩu phần ăn người lớn) hoặc 1-2gr yến sào (đối với trẻ em).
  • 6-7 trái táo đỏ.
  • Đường phèn hoặc đường cát trắng.

Các bước chế biến
Bước 1: Ngâm yến trong nước lạnh khoảng 30-45 phút cho sợi yến nở và tơi ra. Sau đó vớt ra để ráo nước. Lưu ý không ngâm yến trong nước nóng, sợi yến sẽ bị nát ra, không giữ được vị ngon của món yến chưng.
Bước 2: Rửa sạch táo đỏ và ngâm trong nước ấm cho đến khi thấy trái táo nở ra. Sau đó cho vào nồi và nấu khoảng 10-15 phút để trái táo mềm và thơm. Sau đó cho đường vào và tiếp tục đun khoảng 5 phút để đường kịp ngấm vào táo.
Bước 3: Cho toàn bộ nước và táo đỏ vừa nấu xong vào nồi chưng. Sau đó cho thêm yến sào đã để ráo nước vào nồi và chưng trong khoảng 30-40 phút. Cho thêm đường vào (tuỳ khẩu vị) và chưng thêm 15-20 phút. Nếu không có nồi chưng chuyên dụng, bạn nên cho toàn bộ nước nấu táo đỏ và yến sào vào bát có nắp đậy, chưng cách thuỷ và để sôi trong khoảng 20-30 phút. Sau đó, giảm lửa nhỏ và chưng thêm 25 phút. Tuỳ khẩu vị mà bạn có thể cho thêm đường và đun thêm 5-10 phút để đường ngấm vào nguyên liệu và món ăn thơm ngon hơn.
Nếu khách hàng muốn đặt mua yến sào vùng Yến Khánh Hòa có thể đặt mua tại

  • Website : yến sào khánh hòa ( Yensaokhanhhoa.vn)
  • Hotline: 0915.228.822
  • Trụ sở chính : Vịnh Ninh Vân xã Ninh Hòa TP.Nha Trang tỉnh Khánh Hòa
  • Yến sào khánh Hòa Lifenest là công ty tiên phong trong việc phát triển và khai thác yên sào thiên nhiên yến sào  Lifenest là cơ sở độc quyền, chuyên cung cấp yến sào tận gốc Nha Trang Khánh Hòa, đảm bảo chính hãng, chất lượng đảm bảo. Các sản phẩm được cung cấp bởi Yensaokhanhhoa.vn đều có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
Thông tin về tác giả

TS.BS Nguyễn Thị Yến Nhi - Trưởng bộ môn Dinh dưỡng và An toàn Thực phẩm NUH - GMG Health. Nguyên thư ký thường trực của Hội Dinh dưỡng TP.HCM Thư ký thường trực của Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng Lâm sàng (CNRC) Singapore

Trở thành người đầu tiên nhận những tin tức khuyến mãi cực khủng từ Yensaokhanhhoa.vn!